Trang chủ HĐ Giáo dục Thông tin thư viện

Thư viện trường học - điểm đến bổ ích

19/07/2020
Đến bất kỳ lớp nào trong nhà trường, chúng ta cũng thấy những tủ sách từ nhỏ đến lớn được bố trí hợp lý, bắt mắt, thu hút nhiều học sinh đọc sách ngoài giờ lên lớp. Đây là kết quả của việc quan tâm đầu tư, đổi mới thư viện trường học giúp hình thành văn hóa đọc trong mỗi học sinh.

Ở Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, đọc sách trở thành một hoạt động không thể thiếu trong mỗi giờ ra chơi hay đầu giờ và cuối giờ học của học sinh. Hình ảnh những cô cậu học trò ngồi trong thư viện hay dưới mỗi gốc cây đọc sách đã trở thành nét đẹp riêng của ngôi trường này. 

Học tập tại trường được 2 năm, em Nguyễn Đức Anh  luôn chọn điểm đến là thư viện sau mỗi giờ học. Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo chủ nhiệm và cô giáo phụ trách thư viện, em tự chọn cho mình những cuốn truyện tranh hay những cuốn sách tham khảo bổ ích. Qua những câu chuyện trong sách, em học được nhiều điều hay và những đức tính tốt đẹp. 

Còn em Lê Diệu Thảo, học sinh nhà trường khoe, em đã đọc sách từ năm học lớp 2 đến nay. Khi lên cấp II em lại càng thích đọc sách hơn bởi thư viện nhà trường rất nhiều sách mà em thích đọc, đặc biệt có nhiều sách tham khảo mà em không thể mua được ở ngoài. Vì vậy em rất thích lên thư viện để đọc sách, những quyển sách hay, thú vị em sẽ mượn về nhà để đọc kỹ hơn.

Thầy giáo Phan Dân, Hiệu trưởng Trường THCS Mạc Đĩnh Chi chia sẻ: Thư viện đã được nhà trường quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, đồng bộ, kết hợp với hơn 7.000 đầu sách thuộc các thể loại như sách tham khảo, sách thiếu nhi, sách khoa học, truyện tranh... Đặc biệt, hàng năm nhà trường luôn đầu tư mua mới một số sách rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh phù hợp với từng lứa tuổi. Thư viện mở được trang trí bắt mắt để học sinh có thể thoải mái đọc sách. Hàng năm, nhà trường đã vận động các em học sinh tham gia xây dựng thư viện với tinh thần “Mỗi người một cuốn sách để có triệu cuốn sách”. Đồng thời, đề ra các nội quy của thư viện, phân công lịch đọc cho các lớp; sắp xếp sách theo trình độ học, nội dung để các em dễ tìm đọc. Đặc biệt, công tác quản lý sách được nhà trường kết hợp linh hoạt giữa cô giáo phụ trách thư viện và nhóm học sinh cộng tác viên của thư viện. Vì vậy, số lượng học sinh đến với sách, đọc sách ngày một tăng. Nhiều em đã biết để dành tiền mua sách đóng góp vào thư viện của nhà trường, nhiều phụ huynh thấy con ham đọc sách cũng quyên góp, ủng hộ để xây dựng nguồn sách trong thư viện. Cùng với việc tổ chức các chương trình ngoại khóa, cuộc thi kể chuyện, văn hóa đọc đã thực sự lan tỏa trong học sinh toàn trường.


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: